เรียนรู้ภาคสนามของนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ณ อำเภอดอนสัก และอำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรวิทยาศาสตร์ทางทะเล นักศึกษาชั้นปีที่ 2 เทียบโอนผลการเรียน หลักสูตรเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และนักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรการจัดการประมงและธุรกิจสัตว์น้ำ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง จำนวน 43 คน ทำกิจกรรมศึกษาเรียนรู้ภาคสนามในรายวิชาชีววิทยาและการเพาะเลี้ยงหอยทะเล รายวิชาการเป็นผู้ประกอบการทางการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ รายวิชาโลจิสติกส์สำหรับธุรกิจสัตว์น้ำ และรายวิชาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษสำหรับการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้ปัญหากระบวนการเลี้ยงรวมถึงการจัดการการเลี้ยงหอยนางรม จนถึงกระบวนการตลาดของเกษตรกรผู้เลี้ยง และเรียนรู้การเป็นผู้ประกอบการทางการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2567 ลงพื้นที่ศึกษาดูงานกี่ยวกับการเพาะเลี้ยงกุ้ง ณ ฟาร์มเฉลิมเกียรติ ตำบลชลคราม อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยได้รับเกียรติจาก คุณทินภพ ควรวิไล และคุณเฉลิมเกียรติ กุลสิงห์ เจ้าของฟาร์ม เป็นผู้ให้ความรู้และพาเยี่ยมชมการบริหารจัดการภายในฟาร์ม

จากนั้น ได้นำนักศึกษาเดินทางต่อไปยังบ้านท่าทอง เพื่อศึกษาวิธีการเตรียมอุปกรณ์สำหรับล่อลูกหอยนางรมในพื้นที่บ้านท่าทอง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยได้รับเกียรติจาก คุณนิวิฏร์ บัวบาน เกษตรกรผู้เลี้ยงหอยนางรมเป็นผู้ให้ความรู้

โดยมี ดร.นัทธ์หทัย  เครบส์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีดา ภูมี หัวหน้าสาขาเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์ประมง และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุพัชชา ชูเสียงแจ้ว อาจารย์ประจำสาขาเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์ประมง เป็นผู้ดูแลนักศึกษาตลอดการศึกษาดูงานในครั้งนี้

  • เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2567 รอบโควตาพิเศษ สมัครได้ตั้งแต่วันนี้
  • สมัครเรียนออนไลน์ได้ที่: https://admission.rmutsv.ac.th/register.php
  • สอบถามเพิ่มเติมโทร: 081-958-3057