ลงพื้นที่อบรมเชิงปฏิบัติการการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการผลิตอาหารปลาต้นทุนต่ำ ณ กลุ่มเลี้ยงปลาในกระชังบ้านเกาะเคี่ยม อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นัฏฐา คเชนทร์ภักดี หัวหน้าโครงการฯ พร้อมด้วย ทีมวิจัย โครงการ “การยกระดับขีดความสามารถของผู้เลี้ยงปลาในกระชังในจังหวัดตรัง เพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานรากของชุมชนด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสม” ลงพื้นที่เป้าหมาย ณ กลุ่มเลี้ยงปลาในกระชังบ้านเกาะเคี่ยม ตำบลกันตังใต้ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เพื่อจัดอบรมเชิงปฏิบัติการการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่เหมาะสม (การผลิตอาหารปลาต้นทุนต่ำ) เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567

โดยมี รองศาสตราจารย์วัฒนา วัฒนกุล อาจารย์ประจำสาขาเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์ประมง เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ ด้านการผลิตอาหารปลาต้นทุนต่ำ ซึ่งการลดต้นทุนในการผลิตอาหารสำหรับปลาเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจการเลี้ยงปลามีความสามารถในการแข่งขันในตลาด และมีโอกาสสร้างกำไรมากขึ้นในระยะยาว และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิกิจ ผินรับ อาจารย์ประจำสาขาเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์ประมง เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ ด้านการคุณภาพน้ำที่เหมาะสมในการเลี้ยงสัตว์น้ำ การตรวจคุณภาพน้ำเบื้องต้นในการเลี้ยงสัตว์น้ำ