last day

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง เข้าร่วมกิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566

วันที่ 10 เมษายน 2567 ณ หอประชุมพันตรีเพียร จรรย์สืบศรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง โดยงานบริการการศึกษา จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อให้นักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษามีทักษะความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการพัฒนาตนเองเพื่อการประกอบอาชีพ หรือการเข้าสู่ระบบงานที่ต้องการ

โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์โกสินทร์ พัฒนมณี รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมให้โอวาทกับนักศึกษา พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์มาโนช ขำเจริญ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง คณะผู้บริหาร คณาจารย์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง และในนามของกรรมการสมาคมศิษย์เก่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อภิรักษ์ สงรักษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ได้กล่าวให้ข้อคิดพร้อมแนวทางการปฏิบัติตัวในการทำงานเพื่อสร้างกำลังใจ และกระตุ้นให้นักศึกษามีจิตสำนึกที่ดีต่อการประกอบอาชีพอย่างมีจรรยาบรรณ และมีทักษะความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการพัฒนาตนเอง หรือการเข้าสู่ระบบงานที่ต้องการ

จากนั้น ได้มีจัดให้มีกิจกรรมการเสวนาบนเวทีจากศิษย์เก่า เพื่อเป็นการร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้แชร์ประสบการณ์ในการทำงาน การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับประกันสังคม และสิทธิประโยชน์ จากประกันสังคมจังหวัดตรัง และต่อด้วยกิจกรรมการบรรยาย Work shop ทักษะการสมัครงานและการสัมภาษณ์ เพื่อการพัฒนาบุคลิกภาพ จาก JOBTOPGUN เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษา ที่กำลังสำเร็จการศึกษา จาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง มีจิตสำนึกที่ดีต่อการประกอบอาชีพอย่างมีจรรยาบรรณ และพร้อมที่จะรับใช้สังคมในอนาคตต่อไป