ผลการดำเนินงาน
ข้อ | การดำเนินงานตามเกณฑ์มาตรฐาน | หมายเลขและรายการเอกสาร |
1. |
กระบวนการเรียนการสอนให้ความสำคัญกับ Technology Based และฝึกทักษะในการทำงาน ผลการดำเนินงาน คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ได้กำหนดให้นักศึกษาทุกชั้นปี ดำเนินการฝึกทักษะวิชาชีพ เพื่อให้นักศึกษาเรียนรู้การใช้เครื่องมือ เทคโนโลยีต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมกับการทำงาน |
Srivijaya-2.2-1-01-คำสั่งคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมงที่ 14/2557 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการควบคุมการฝึกทักษะวิชาชีพคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ประจำปีการศึกษา 2557 Srivijaya-2.2-1-02 -แบบขอเปิดรายวิชาสอนและใบแสดงภาระงานสอนอาจารย์ ในภาคการศึกษาที่ 1 และ 2 ปีการศึกษา 2557 |
2. |
นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ เครื่องมือ อุปกรณ์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลการดำเนินงาน คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ได้กำหนดแผนการเรียนการสอน ให้กับนักศึกษาทุกสาขาวิชาของคณะฯ ให้มีการจัดทำปัญหาพิเศษ/โครงงาน เพื่อให้นักศึกษาสามารถฝึกการทำวิจัย การประยุกต์ใช้ความรู้จากการเรียนการสอน รู้จักใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
Srivijaya-2.2-2-01- แบบฟอร์มการส่งปัญหาพิเศษของนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557 |
3. |
นักศึกษามีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้าน Technology Based-กับชุมชน สังคม ภายใต้การให้คำแนะนำของอาจารย์ผู้สอน ผลการดำเนินงาน คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง โดยสโมสรนักศึกษาได้ดำเนินโครงการพี่สอนน้อง ครั้งที่ 7 ประจำปีการศึกษา 2557 ในวันที่ 7 มีนาคม – 1 เมษายน 2558 โดยมีคณาจารย์และนักศึกษาร่วมกันฝึกทักษะให้กับเยาวชนในการใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยกลุ่ม เป้าหมาย เป็นนักเรียนจากโรงเรียนไสต้นวา อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง |
Srivijaya-2.2-3-01 -แบบฟอร์มการส่งปัญหาพิเศษของนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557 |
4. |
นักศึกษาใช้หลัก Technology-Based--ในงานวิจัย โครงงาน กรณีศึกษา ผลการดำเนินงาน คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ได้มีการบริการระบบสืบค้นข้อมูลของนักศึกษา ณ อาคารวิทยบริการ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการทำวิจัย และโครงงาน แก่นักศึกษา |
Srivijaya-2.2-4-01 -ภาพถ่ายบริการห้อง Self Access และห้องสมุด |
5. |
ติดตามและประเมินผลกิจกรรมที่ได้ดำเนินการอย่าง เป็นระบบและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักศึกษา มีการพัฒนาการเรียนรู้ทักษะ วิชาชีพ ผลการดำเนินงาน คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ได้มีการวัดประเมินผลการจัดทำปัญหาพิเศษ/โครงงานของนักศึกษาของทุกสาขาโดยมีอาจารย์เป็นผู้ประเมินสำหรับการประเมินทักษะวิชาชีพของนักศึกษา จะมีอาจารย์ ของแต่ละสาขารับผิดชอบการฝึกทักษะของนักศึกษา ซึ่งหากนักศึกษาไม่ผ่านการฝึกทักษะ 1 ก็ไม่มีสิทธิ์ฝึกทักษะ 2 และหากไม่ผ่านการฝึกทักษะ 2 ก็จะไม่มีสิทธิ์ออกไปฝึกงานภายนอก และหากนักศึกษาไม่ผ่านการฝึกงานภายนอกนักศึกษาจะไม่สำเร็จการศึกษา |
Srivijaya-2.2-5-01 -แบบประเมิน ติดตาม ปัญหาพิเศษและทักษะวิชาชีพ |