เกณฑ์มาตรฐาน
ข้อ | เกณฑ์มาตรฐาน |
1 | มีระบบและกลไกในการพัฒนาแนวทางการสร้างความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ มีการนำสู่การปฏิบัติและมีผลลัพธ์ชัดเจน |
2 | มีแผนพัฒนาความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาชีพ |
3 | มีการจัดสรรทรัพยากรในการสร้างความเชี่ยวชาญด้านวิชาชีพตามแผนที่ได้กำหนดไว้ |
4 | มีการจัดกิจกรรมสนับสนุนการพัฒนาความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาชีพ และส่งเสริมความเป็นคนดีของสังคม |
5 | มีการกำกับ ติดตามและประเมินผลการดำเนินการอย่างเป็นระบบ และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง |
ผลการดำเนินงาน
ข้อ | ผลการดำเนินการ | รายการหลักฐาน |
1 | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง มีคำสั่งให้นักศึกษาที่สังกัดคณะฯ จะต้องผ่านการฝึกทักษะวิชาชีพของแต่ละสาขา โดยมีการฝึกทักษะ 1 และทักษะ 2 สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และชั้นปีที่ 2 ซึ่งแต่ละทักษะจะมีอาจารย์ในสังกัดสาขาควบคุมการฝึกของนักศึกษา ซึ่งถ้านักศึกษาคนใดไม่ผ่านการฝึกทักษะใดทักษะหนึ่ง จะไม่สามารถสำเร็จการศึกษาได้ |
FISHTECH 10.0.3-1-01 คำสั่งคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมงที่ 3/2556 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการควบคุมการฝึกทักษะวิชาชีพ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ประจำปีงบประมาณ 2556 |
2 | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง มีคำสั่งให้นักศึกษาที่สังกัดคณะฯ จะต้องผ่านการฝึกทักษะวิชาชีพของแต่ละสาขา โดยมีการฝึกทักษะ 1 และทักษะ 2 เมื่อนักศึกษาผ่านการฝึกทักษะทั้ง 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในชั้นปีที่ 3 นักศึกษาจะต้องไปฝึกงานภายนอก ซึ่งจะไปฝึกงานงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อฝึกความเชี่ยวชาญของทักษะของสาขาที่สังกัด |
FISHTECH 10.0.3-2-01 แผนปฏิบัติงานกิจกรรมเสริมหลักสูตรประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 FISHTECH 10.0.3-2-02 หลักสูตรที่คณะฯ เปิดสอนในปีการศึกษา 2556 |
3 | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ได้จัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี พ.ศ.2556 เพื่อให้มีการจัดสรรทรัพยากรในส่วนของงบประมาณในการฝึกทักษะของนักศึกษาเพื่อสร้างความเชี่ยวชาญในวิชาชีพของนักศึกษาของแต่ละสาขา |
(หลักฐานตามตัวบ่งชี้ที่ 10.0.3 ข้อที่ 2) FISHTECH 10.0.3-2-01 แผนปฏิบัติงานกิจกรรมเสริมหลักสูตรประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 FISHTECH 10.0.3-3-01 โครงการฝึกทักษะวิชาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 |
4 | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ได้จัดกิจกรรมที่สนับสนุนการพัฒนาความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาชีพ ซึ่งได้แก่การจัดโครงการฝึกทักษะวิชาชีพของนักศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2556 เพื่อให้นักศึกษาแต่ละสาขาฝึกความเชี่ยวชาญและความชำนาญในสาขาของตนเอง เมื่อนักศึกษาฝึกทักษะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะต้องไปฝึกงานกับหน่วยงานภายนอก เพื่อฝึกทำงานกับสถานประกอบการจริง นอกจากคณะฯ ส่งเสริมให้นักศึกษาฝึกความเชี่ยวชาญทางด้านทักษะวิชาชีพ |
(หลักฐานตามตัวบ่งชี้ที่ 10.0.3 ข้อที่ 1) FISHTECH 10.0.3-1-01 คำสั่งคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ที่ 3/2556 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการควบคุมการฝึกทักษะวิชาชีพ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ประจำปีการศึกษา 2556 |
5 | ในการจัดทำโครงการที่สนับสนุนความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ ได้แก่ โครงการฝึกทักษะวิชาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 ซึ่งประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการ คือ ให้นักศึกษามีศักยภาพ ความรู้ ทักษะ และความพร้อมทางด้านวิชาชีพ มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ อีกทั้งสามารถแก้ปัญหาที่เกิดจากทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำความรู้ และทักษะที่ได้รับการฝึกฝนมาใช้สำหรับประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป | FISHTECH 10.0.3-5-01 รายงานการประเมินผลโครงการฝึกทักษะวิชาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 |