• ภาษาไทย
    • English

ตัวบ่งชี้ที่ Srivijaya 2.3: มีระบบและกลไกการสร้างความเชี่ยวชาญวิชาชีพ (Professional Oriented) ให้กับนักศึกษา

 


ผลการดำเนินงาน

 

ข้อ การดำเนินงานตามเกณฑ์มาตรฐาน หมายเลขและรายการเอกสาร
1.

มีระบบและกลไกในการพัฒนาแนวทางการสร้างความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ มีการนำสู่การปฏิบัติและมีผลลัพธ์ชัดเจน

     ผลการดำเนินงาน

     คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง มีคำสั่งให้นักศึกษาที่สังกัดคณะฯ จะต้องผ่านการฝึกทักษะวิชาชีพของแต่ละสาขา โดยมีการฝึกทักษะ 1 และทักษะ 2 สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และชั้นปีที่ 2 ซึ่งแต่ละทักษะจะมีอาจารย์ในสังกัดสาขาควบคุมการฝึกของนักศึกษา ซึ่งถ้านักศึกษาคนใดไม่ผ่านการฝึกทักษะใดทักษะหนึ่ง จะไม่สามารถสำเร็จการศึกษาได้

Srivijaya-2.3-1-01    คำสั่งคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ที่ 131/2559 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการควบคุมการฝึกทักษะวิชาชีพ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ประจำปีงบประมาณ 2559 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2559

2.

มีแผนพัฒนาความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาชีพ

     ผลการดำเนินงาน

     -              

-

3.

มีการจัดสรรทรัพยากรในการสร้างความเชี่ยวชาญด้านวิชาชีพตามแผนที่ได้กำหนดไว้

     ผลการดำเนินงาน

     คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ได้จัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี พ.ศ.2559 เพื่อให้มีการจัดสรรทรัพยากรในส่วนของงบประมาณในการฝึกทักษะของนักศึกษาเพื่อสร้างความเชี่ยวชาญในวิชาชีพของนักศึกษาของแต่ละสาขา

Srivijaya-2.3-3-01 รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพทางด้านวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-02 รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพทางด้านวิศวกรรมสารสนเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-03 รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-04   รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพด้านเทคโนโลยีการประมง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-05   รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-06  รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพสาขาวิทยาศาสตร์ทางทะเล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-07   รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพด้านอุตสาหกรรมอาหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-08   รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560
4.

มีการจัดกิจกรรมสนับสนุนการพัฒนาความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาชีพ และส่งเสริมความเป็นคนดีของสังคม

     ผลการดำเนินงาน

     คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ได้จัดกิจกรรมที่สนับสนุนการพัฒนาความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาชีพ ซึ่งได้แก่การจัดโครงการฝึกทักษะวิชาชีพของนักศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2559 เพื่อให้นักศึกษาแต่ละสาขาฝึกความเชี่ยวชาญและความชำนาญในสาขาของตนเอง เมื่อนักศึกษาฝึกทักษะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะต้องไปฝึกงานกับหน่วยงานภายนอก เพื่อฝึกทำงานกับสถานประกอบการจริง นอกจากคณะฯ ส่งเสริมให้นักศึกษาฝึกความเชี่ยวชาญทางด้าน

(หลักฐานตามตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ข้อที่ 2)

Srivijaya-2.3-2-01 แผนปฏิบัติงานกิจกรรมเสริมหลักสูตรประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559

(หลักฐานตามตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ข้อที่ 3)

Srivijaya-2.3-3-01   รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพทางด้านวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-02   รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพทางด้านวิศวกรรมสารสนเทศประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-03   รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-04  รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพด้านเทคโนโลยีการประมง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-05   รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-06   รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพสาขาวิทยาศาสตร์ทางทะเล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-07  รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพด้านอุตสาหกรรมอาหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-08   รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560
5.

มีการกำกับ ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

     ผลการดำเนินงาน

     คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง จัดทำโครงการที่สนับสนุนความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาชีพ ได้แก่ โครงการฝึกทักษะวิชาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 ซึ่งประโยชน์ที่ได้รับจากการจัดโครงการ คือ นักศึกษามีศักยภาพ ความรู้ ทักษะ และความพร้อมทางด้านวิชาชีพ มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ อีกทั้งสามารถแก้ปัญหาที่เกิดจากการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำความรู้ และทักษะ ที่ได้รับจากการฝึกฝนมาใช้สำหรับการประกอบอาชีพได้ในอนาคตต่อไป

(หลักฐานตามตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ข้อที่ 2)

Srivijaya-2.3-2-01  แผนปฏิบัติงานกิจกรรมเสริมหลักสูตรประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 

(หลักฐานตามตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ข้อที่ 3)

Srivijaya-2.3-3-01 รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพทางด้านวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-02  รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพทางด้านวิศวกรรมสารสนเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-03   รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-04    รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพด้านเทคโนโลยีการประมง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-05   รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-06 รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพสาขาวิทยาศาสตร์ทางทะเล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-07   รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพด้านอุตสาหกรรมอาหารประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Srivijaya-2.3-3-08   รายงานผลการดำเนินงานโครงการฝึกทักษะวิชาชีพด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560