เกณฑ์มาตรฐาน
ข้อ | เกณฑ์มาตรฐาน |
1 | กระบวนการเรียนการสอนให้ความสำคัญกับ Technology Based และฝึกทักษะในการทำงาน |
2 | นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ เครื่องมือ อุปกรณ์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
3 | นักศึกษามีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้าน Technology Based กับชุมชน สังคม ภายใต้การให้คำแนะนำของอาจารย์ผู้สอน |
4 | นักศึกษาใช้หลัก Technology Based ในงานวิจัย โครงงาน กรณีศึกษา |
5 | ติดตามและประเมินผลกิจกรรมที่ได้ดำเนินการอย่างเป็นระบบและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักศึกษามีการพัฒนาการเรียนรู้ทักษะวิชาชีพ |
ผลการดำเนินงาน
ข้อ | เกณฑ์มาตรฐาน | รายการหลักฐาน |
1 | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ได้กำหนดให้นักศึกษาทุกชั้นปี ดำเนินการฝึกทักษะวิชาชีพ เพื่อให้นักศึกษาเรียนรู้การใช้เครื่องมือ เทคโนโลยีต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมกับการทำงาน |
FISHTECH 10.0.2-1-01 คำสั่งคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ที่ 3/2556 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการควบคุมการฝึกทักษะวิชาชีพคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ประจำปีงบประมาณ2556 FISHTECH 10.0.2-1-02 แผนการเรียนการสอน ในภาคการศึกษาที่ 1 และ 2 ปีการศึกษา 2556 |
2 | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ได้กำหนดแผนการเรียนการสอน ให้กับนักศึกษาทุกสาขาวิชาของคณะฯ ให้มีการจัดทำปัญหาพิเศษ/โครงงาน เพื่อให้นักศึกษาสามารถฝึกการทำวิจัย การประยุกต์ใช้ความรู้จากการเรียนการสอน รู้จักใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ | FISHTECH 10.0.2-2-01 แบบฟอร์มการส่งปัญหาพิเศษของนักศึกษาแต่ละสาขาวิชา ประจำปีการศึกษา 2556 |
3 | - | - |
4 | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ได้มีการบริการระบบสืบค้นข้อมูลของนักศึกษา ณ อาคารวิทยบริการ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการทำวิจัย และโครงงานแก่นักศึกษา | FISHTECH 10.0.2-4-01 ภาพถ่ายบริการห้อง Self Access และห้องสมุด |
5 | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ได้มีการวัดประเมินผลการจัดทำปัญหาพิเศษ/โครงงานของนักศึกษาของทุกสาขาโดยมีอาจารย์เป็นผู้ประเมิน สำหรับการประเมินทักษะวิชาชีพของนักศึกษา จะมีอาจารย์ของแต่ละสาขารับผิดชอบการฝึกทักษะของนักศึกษา ซึ่งหากนักศึกษาไม่ผ่านการฝึกทักษะ 1 ก็ไม่มีสิทธิ์ฝึกทักษะ 2 และหากไม่ผ่านการฝึกทักษะ 2 ก็จะไม่มีสิทธิ์ออกไปฝึกงานภายนอก และหากนักศึกษาไม่ผ่านการฝึกงานภายนอกนักศึกษาจะไม่สำเร็จการศึกษา | FISHTECH 10.0.2-5-01 แบบประเมิน ติดตาม ปัญหาพิเศษและทักษะวิชาชีพ |